top of page

รัฐวิคตอเรียเตรียมต้อนรับนักเรียนต่างชาติกลับเข้ามาอีกครั้ง เริ่มพฤศจิกายน 2021 เป็นต้นไป




รัฐบาลวิคตอเรียมีแผนต้อนรับนักเรียนต่างชาติกลับสู่ประเทศออสเตรเลียอีกครั้งเพื่อการศึกษาต่อ โดยนักเรียนต่างชาติมีส่วนในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศออสเตรเลียอย่างยิ่ง ดังนั้นรัฐบาลวิคตอเรียและรัฐบาลกลางจึงมีแผนการเปิดพรมแดนให้นักเรียนต่างชาติเข้ามาโดยจำกัดจำนวนนักเรียนที่เข้ามาแต่ละสัปดาห์ก่อน เพื่อความปลอดภัยอย่างยั่งยืน


ในระยะแรก รัฐวิคตอเรียจะเปิดให้นักศึกษามหาวิทยาลัยเข้ามาในจำนวนจำกัด ทางมหาวิทยาลัยจะเป็นผู้พิจารณาคัดเลือกให้นักศึกษากลับเข้ามาได้ตามความเหมาะสม โดยจะเน้นไปที่นักศึกษาด้านการแพทย์หรือสุขภาพที่ต้องมีการฝึกงาน และนักศึกษาปริญญาโทและปริญญาเอกก่อน

ในระยะที่สอง รัฐวิคตอเรียจะเปิดพรมแดนให้กับนักเรียนที่เรียนต่อหลักสูตรวิชาชีพ อาทิ TAFEs และ VET นักเรียนภาษาอังกฤษ นักเรียนที่ลงเรียนกับสถาบันเอกชน รวมถึงนักเรียนมัธยมศึกษา โดย Study Melbourne จะอัพเดตข้อมูลของระยะที่สองเร็วๆนี้


คำถามที่พบบ่อย

นักเรียนต่างชาติสามารถเดินทางเข้ารัฐวิคตอเรียได้เมื่อไร

นักเรียนสามารถทะยอยเดินทางเข้ามาได้ก่อนสิ้นปี 2021 ภายใต้แผนการระยะแรก


เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราได้รับเลือกให้เดินทางกลับเข้ามา

หากนักศึกษาได้รับเลือกให้เดินทางเข้ามา มหาวิทยาลัยจะติดต่อมาที่เราและชี้แรงรายละเอียดเพิ่มเติมด้านการเตรียมพร้อมและการเดินทาง


หากไม่ได้รับการติดต่อให้เดินทางเข้าประเทศต้องทำอย่างไร

หากน้องๆเรียนออนไลน์ก็ขอให้เรียนออนไลน์ต่อไป และหมั่นติดต่อกับทางสถาบันการศึกษาเพื่ออัพเดตข่าวสารอยู่เสมอ


นักเรียนต่างชาติที่ไม่ใช่นักศึกษามหาวิทยาลัยจะสามารถเดินทางเข้ามาได้เมื่อไร

แผนการระยะที่สองจะเปิดให้นักเรียนที่ลงเรียนหลักสูตรสายอาชีพ เช่น VET, TAFEs หลักสูตรภาษาอังกฤษ และนักเรียนมัธยมศึกษา เดินทางเข้ามาศึกษาต่อได้ รัฐบาลวิคตอเรียคาดว่าจะเริ่มต้นภายในต้นปี 2022 โดยจะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้านความปลอดภัยทางสุขภาพของรัฐ และแผนการของรัฐจะสอดคล้องกับแผนการเปิดประเทศของรัฐบาลกลางออสเตรเลียเพื่อรับมือกับการระบาดของโควิด-19


นักเรียนต่างชาติสามารถดำเนินเรื่องเพื่อเดินทางเข้ามาในเมลเบิร์นได้เองหรือไม่

แม้ว่ารัฐวิคตอเรียจะเปิด นักเรียนที่เดินทางเข้ามาออสเตรเลียจะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขของวีซ่าอย่างเคร่งครัด ดังนั้น น้องๆ จะเดินทางเข้ามาได้หากได้รับอนุญาตจากสถาบันการศึกษาหรือได้รับข้อยกเว้นด้านการเดินทางจากรัฐบาลออสเตรเลียเท่านั้น


ขอให้น้องๆ หมั่นเช็คข้อมูลเกี่ยวกับข้อบังคับด้านการเดินทางที่เว็บไซต์ Australian Department of Home Affairs อยู่เสมอเพื่อเช็คข่าวสารที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ


นักเรียนต่างชาติต้องกักตัวเมื่อเดินทางเข้ามาในรัฐวิคตอเรียหรือไม่

นักเรียนต่างชาติทุกคนจะต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ในสถานที่ที่ทางรัฐบาลวิคตอเรียจัดให้


ค่าใช้จ่ายในการเดินทางเข้ามามีทั้งหมดเท่าไร

ทางสถาบันการศึกษาจะชี้แจงค่าใช้จ่ายทั้งหมดแก่ผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้กลับเข้ามาโดยตรง โดยทางมหาวิทยาลัยจะช่วยเหลือนักศึกษาในการกักตัวตามแผนการระยะแรก ดังนั้น นักศึกษาจะจ่ายเฉพาะค่าเดินทาง แต่หากต้องมีการออกค่าใช้จ่ายในการกักตัวส่วนหนึ่ง มหาวิทยาลัยก็จะแจ้งให้ทราบเป็นการส่วนตัวอีกที


นักเรียนที่เดินทางเข้ามาจะต้องฉีดวัคซีนหรือไม่

นักเรียนที่เดินทางเข้ามาในรัฐวิคตอเรียทุกคนจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วก่อนเดินทางมาถึงปลายทาง วัคซีนที่ได้รับการรับรองจากรัฐบาลออสเตรเลีย มีดังนี้

  • Pfizer (Comirnaty)

  • AstraZeneca (Vaxzevria)

  • Moderna (Spikevax)

  • Coronavac (Sinovac)

  • Covishield (AstraZeneca/Serum Institute of India)

สำหรับวัคซีนตัวอื่น เช่น BIBP-CorV (Sinopharm), Covaxin (Bharat Biotech), Sputnik V (Gamaleya Institute), and Convidecia (CanSino) ยังไม่มีข้อมูลว่าได้รับการรับรองจากรัฐบาลออสเตรเลียแล้ว แต่ขอให้น้องๆ ติดตามข่าวสารเพื่อว่าวัคซีนเหล่านี้จะได้รับการรับรองในอนาคตอันใกล้นี้

ผู้ที่เดินทางเข้ามาในรัฐวิคตอเรียจะต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนตั้งแต่ที่สนามบิน ร้านค้า ร้านอาหาร และสถานที่ต่างๆ ตามข้อบังคับของรัฐบาลวิคตอเรีย

โปรดติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการขอหลักฐานการฉีดวัคซีนได้ที่ coronavirus.vic.gov.au/vaxproof


ที่มา: https://www.studymelbourne.vic.gov.au/



ดู 46 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page